Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Môn thể thao tốt cho tim mạch



Những môn thể thao với cường độ mạnh sẽ gây nguy hiểm nếu bạn mắc bệnh tim mạch. Nhưng cũng đừng vì thế mà bỏ qua các bài tập thể dục tốt và hỗ trợ cho tim mạch. Nó giúp cơ thể bạn cải thiện hệ thống tim mạch tốt nhất, tăng năng lượng oxy trong cơ thể, giúp hạ huyết áp và tăng lượng cholessterol tốt và giảm cholesterol xấu.  
Các môn thể thao
 Bạn có thể tham khảo dưới đây các môn thể thao cho người tim mạch


Đi bộ

Mỗi ngày, bạn nên dành ít nhất 30’ để đi bộ vì nó giúp cho người bệnh tim mạch không tốn sức nhiều và chúng ta nên kết hợp chậm dần sau đó nhanh hơn chút, đến khi thấy ra mồ hôi và hơi thở gấp thì chậm lại . Bạn có thể tiếp tục đi lại như lúc đầu ngoặc dừng hẳn .


Chạy bộ chậm
Chạy chậm, phương pháp này không tốn nhiều sức lực, động tác đơn giản, có thể điều chỉnh cường độ nhanh chậm nên rất phù hợp cho người bệnh tim mạch. Khi chạy chậm toàn bộ cơ thể chuyển động theo từng từng bước chạy nên không chỉ cho trái tim khỏe mà còn giúp xương khớp chắc khỏe hơn.

Người tập nên chạy chậm khi mới bắt đầu, sau đó nhanh dần. Cần lưu ý điều chỉnh để bước chạy vừa sức và đều đặn. Khi thấy mệt thì chạy chậm dần lại trước khi ngừng hẳn.


Bóng bàn, cầu lông

Đây là môn thể thao đòi hỏi sự nhanh nhẹn, và nó tương đối ổn định cho người tim mạch, nhưng tốt nhất chúng ta chỉ nên hoạt động dưới 1 giờ .


Bơi lội
Bơi lội là môn thể thao người bệnh tim mạch có thể luyện tập 1 cách an toàn nhất vì khi bơi các bộ phận trên cơ thể đều hoạt động và các mạch máu đều được massage. Tư thế nằm thẳng dưới nước sẽ làm cho máu từ chân về tim, não tốt hơn. Sẽ tốt hơn nếu bơi ở bể bơi có nước ấm, nóng. Luôn thực hành theo phương châm: Khởi động từ từ và kết thúc từ từ. Và tuyệt đối khi bơi không nên nít thở lâu để lặn sâu vì rất nguy hiểm cho người tim mạch




Khí công, yoga
Đây là bộ môn khá đặc biệt cho tim mạch , vì nó không dùng sức . đây chỉ dùng hoạt động đến thân kinh trung ương , hô hấp giúp bạn thư giản có tác dụng hiệu quả tốt với người tim mạch .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét