Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Ưu và nhược điểm của Flyknit Lunar1+

Ưu và nhược điểm của Flyknit Lunar1+

Nike Flyknit Lunar1+ được tích hợp công nghệ Flyknit của Nike làm giảm đường nối, trọng lượng và ma sát. Cùng tìm hiểu ưu và nhược điểm nhé.

Nike Flyknit Lunar1+ ra mắt vào tháng 2 năm 2013, và tôi rất là nóng lòng được thử đôi giày này tại thời điểm khi nó chuẩn bị được ra mắt vào thời điểm đó. Đôi giày Nike Flyknit Lunar1+ này được gắn với đế giày có lớp đệm (Lunar Foam) cực  kì êm ái và nhẹ nhàng, bên cạnh sự thoải mái và sáng tạo cao nhất thì Lunar Foam còn có chức năng chống sốc cực kì tốt và đem lại cảm giác tuyệt vời với trọng lượng nhẹ nhất cho đôi giày.

Tôi không phải là người thích hợp để sử dụng đôi giày này ( tôi cần nhiều sự hỗ trợ hơn nữa từ một đôi giày). Nhưng bằng sự đam mê, mong muốn tìm tòi nghiên cứu và cũng là phục vụ cho công việc kinh doanh của mình thì tôi biết tôi cần phải sở hữu một đôi giày Nike Flyknit Lunar1+.
 
ẤN TƯỢNG ĐẦU TIÊN ĐỐI VỚI ĐÔI GIÀY NIKE FLYKNIT LUNAR1+
Flyknit Lunar1+ có nhiều màu sắc, chúng không phải là những màu sắc điển hình cho một đôi giày chạy bộ điển hình.  Thật sự thì màu đầu tiên mà tôi thử trong Nike Store là màu đen với móc Nike màu trắng, nhưng theo tôi được biết thì dó không phải là màu đúng của đôi giày này (có thể là giày mẫu chăng?).

Bạn muốn thấy được “Knit” (lưới) là như thế nào chứ, tôi đã mua một đôi màu xanh phối hồng để kiểm chứng. Một phần là để tìm hiểu, nghiên cứu, phần khác là để mua cho mình một đôi để chạy bộ J. Và đã đến lúc tôi phải đeo đôi giày này vào thôi, tôi đã từng đeo khoảng 40 đôi giày của Nike, từ giày bóng rổ cho đến giày tennis, giày chạy bộ và ngày các sandals nữa, tôi đi size 11 US. Nhưng đối với Flyknit Lunar1+ thì tôi cảm thấy bị bó hẹp ở size 11 này. Và tôi phải lấy đôi giày có size 11.5 US, nhưng vẫn cảm thấy còn khá chật.
Phần giữa của đôi giày đến phần trước mũi giày thấp xuống giống hầu hết các mẫu giày của Nike, nhưng đã có một sự cải tiến của công nghệ Flywire để có thể cảm nhận được một sự có giãn ở phần trước mũi giày.

Phần Trên Của Nike Flyknit Lunar1+
Đối với Nike Flyknit Lunar1+ là khi lần đầu tiên mang nó, bạn có thể không có một chút ấn tượng gì khi nó có cảm giác không thoải mái và thậm chí là chật. Nhưng đừng lo nhé, nếu bạn đi nó càng nhiều thì với ưu điểm của công nghệ Flyknit, đôi giày có thể giãn ra nữa nhé, rất là tuyệt vời phải không nào. Tin tôi đi nhé, nó sẽ giãn ra nữa đó.

Sau khi chạy lần đầu tiên khoảng 5km, thì phần trên của đôi giày của tôi bắt đầu giãn ra, và tôi đã quyết định giữ lại đôi giày này để chạy bộ và cũng là để xem liệu nó có giãn ra nữa hay không.  Sau khi đeo đôi giày đến ngày thứ 2, thì tôi nghĩ là tôi sẽ không bao giờ muốn cởi nó ra nữa. Và các bạn biết không, tôi đã tiếp tục sử dụng nó trong 2 tuần liên tiếp và tôi đã chạy khoảng được 60km trong 2 tuần này các bạn ạ, phần trên của đôi giày thì càng ngày càng thoải mái, êm và nhẹ. Nói chung bây giờ tôi có ước muốn là mọi đôi giày của tôi đều là Flyknit cả. Các bạn có muốn thử không? Nhớ truy cập HỒNG DUNG sport liên tục nhé, có rất nhiều mẫu Flyknit khác đang chờ các bạn đó, hihi :)

Thực sự thì theo đánh giá chủ quan của tôi thì đôi giày Nike Flyknit Lunar1+ cũng có nhược điểm, Nike Flyknit Lunar1+ giống như một đôi vớ mỏng manh vậy. Khi trời lạnh, bạn sẽ có cảm giác đôi chân của mình rất là lạnh; Hoặc là nếu khi giày của bạn dẫm lên phải một vũng nước thì có lẽ cuộc chạy của bạn sẽ kết thúc vào lúc đó :).

Khổ quá!! Ưu điểm thì không cần phải bàn cãi, nhưng nhược điểm thì không thể tránh khỏi, các bạn nhớ để ý những nhược điểm này để mà đừng có mắc phải nhé, dùng đôi giày cho đúng mục đích, đúng thời điểm nhé, chứ ví dụ trời mưa mà mang đi tập là coi chừng đó.

Đế Giày Nike Flyknit Lunar1+
Thực sự thì đôi giày này không thích hợp cho tôi lắm, bởi tôi cần nhiều sự hỗ trợ hơn nữa từ một đôi giày, đặc biệt là những đôi giày có thể hỗ trợ cho những bước chạy của tôi trên quãng đường 8 dặm (gần 15km). Đế giày của Nike Flyknit Lunar1+ độc quyền này được thiết kế rất thông minh.
Phần gót giày rất êm ái, phần giữa tới phần trước của đôi giày rất là nhạy. Bạn có thể hoàn toàn cảm nhận được sự êm ái, nhẹ nhàng ở ngay phần dưới của bàn chân và phần chân trước thì có giãn rất tốt hướng đều về 2 bên của bàn chân. Đôi giày này chứa rất ít lượng cao su cứng, điều này cũng là để giảm trọng lượng của đôi giày.

KẾT LUẬN
Theo tôi nghĩ, Flyknit Lunar1+ là một đôi giày tuyệt vời và không có câu hỏi hay thắc mắc nào dành cho nó nữa cả. Tôi thích phần trên của đôi giày. Nó chỉ có nhược điểm như tôi đã nói trên như là lạnh hay gặp nước. Tuy nhỏ, thon và gọn nhưng nó rất thoải mái, có khuynh hướng trượt về phía giữa của đôi giày, Nike Flyknit Lunar1+ là đôi giày cực kì thoải mái, có đệm êm và rất là nhẹ. Nike đã tạo ra một sản phẩm mang phong cách cổ điển (classic) và chúng vẫn sẽ còn bán chạy trong vòng 20 năm nữa. Thực sự thì nó không làm phiền quá nhiều khi tôi đeo nó, nhưng nó không phải là một đôi giày lý tưởng dành cho tôi, còn bạn thì sao? Có thể nó sẽ là một đôi giày lý tưởng cho bạn đấy!

Nguồn bài viết:   Ưu và nhược điểm của Flyknit Lunar1+

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét