Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Nhìn lại mẫu giày NIKE FREE RUN 5.0+

Nhìn lại mẫu giày NIKE FREE RUN 5.0+ Dòng giày Nike Free Run là một trong những dòng được bán chạy nhất trên thế giới, Bài viết này chúng ta sẽ review dòng giày Nike Free Run 5.0+ nhé.
Tin chính thức và ngoài lề là Nike đã giới thiệu mẫu giày thể thao Nike Free Run 2014 với các phiên bản Nike Free Run 3.0v6, Nike Free Run 4.0v4 và Nike Free Run 5.0v2. Chúng tôi sẽ giới thiệu về những mẫu này cho các bạn trong các bài viết sau. Tôi đã có một lịch sử khá dài với các dòng giày Nike Free Run, bước chập chững đầu tiên của tôi vào những dòng giày đầu tiên của Nike là giày Nike Free Run 3.0v1 vào năm 2009. Tôi rất thích mẫu giày đó, và xếp hạng nó là một trong những mẫu yêu thích nhất của tôi từ trước đến giờ.

Trong nhiều năm qua, những dòng giày Nike Free Run đã mở rộng và đã trở thành một thế lực lớn của thế giới giày thể thao. Những dòng giày Nike Free Run là không những là một trong những dòng được bán chạy nhất ở Mỹ và còn rất nhiều nước khác trên thế giới, phiên bản được bán chạy nhất theo thống kê của các chuyên gia giày Nike Free Run là Nike Free Run 5.0+ mẫu mà chúng ta sẽ cùng review về chúng trong bài viết này yes.
Giày Nike Free Run 5.0+ là một trong số top 3 mẫu giày thể thao bán chạy nhất trong doanh thu hàng tháng theo báo cáo của SportsOneSource, nó có một lượng tiêu thụ cực kì khổng lồ. Câu hỏi đặt ra là: điều gì làm cho dòng Nike Free Run 5.0+ trở nên phổ biến như vậy? Chắc chắn rằng là, xu hướng thời trang cũng là một phần trong nó, khi đi học hay đi làm việc thì tôi cũng chắc rằng là mỗi bạn đều trang bị cho mình một đôi như vậy, một số người có nói với tôi rằng là họ đã có 4-5 đôi Nike Free Run với những màu khác nhau. Và thêm nữa là họ cũng cho tôi biết là họ thích những đôi giày Nike Free Run bởi vì họ thấy rất là thoải mải, dễ chịu, di chuyển dễ dàng và linh hoạt khi đeo chúng.
Nike Free Run 5.0+ là tên mới cho những dòng giày thường được gọi là Free Run+, Nike Free Run đã trải qua 3 phiên bản khác nhau trước khi thay đổi tên. Vì vậy, 3 dòng giày chính của Nike Free Run là 3.0, 4.0, và 5.0; Những con số này biểu hiện một quy mô từ tối thiểu hơn đến ít tối thiểu hơn. Tôi đã review dòng giày Nike Free Run 3.0v5 vào năm trước, nhưng chưa thử với phiên bản 4.0.

Tôi đã mua một đôi Nike Free Run 5.0+ vào một thời điểm mùa hè năm trước và đã sử dụng nó để chạy vài lần. Vì một vài lý do mà tôi chưa bao giờ dành thời gian để review về phiên bản 5.0+ này cả, thà trễ còn hơn không khi tôi thử lấy ra và đi thường xuyên hơn, từ đó tôi có thể hình tượng ra và cũng muốn viết một điều gì đó lên đây. Vì vậy, tôi đã chạy khoảng 5km vào ngày hôm qua và cũng muốn chia sẻ những suy nghĩ của mình theo chủ quan của mình.wink
SO SÁNH MẪU GIÀY NIKE FREE RUN 3.0 và 5.0
Hãy bắt đầu đi qua từng bước chính để so sánh sự khác biệt giữa giày Nike Free Run 5.0 và 3.0v5 nhé:
1/ Đế Giày:
Giày Nike Free Run 5.0 có chiều cao chồng ở gót chân là 23mm, bàn chân là 14mm giảm xuống 9mm. Giày Nike Free Run 3.0 có chiều cao chồng ở gót chân là 21mm, bàn chân là 17mm giảm xuông 4mm. Vì vậy, phiên bản 5.0 có thêm một phần đệm êm hơn chân ở phần gót, và một ít ở phía bàn chân. Thực sự mà nói thì, phần gót chân không phải là vấn đề lớn cần quan tâm lắm.
Thường thì không chú ý, nhưng thực sự thì đế giày của hai phiên bản này có chiều rộng là khác nhau. Đế của phiên bản 5.0 (hình số 2 ở phía dưới) là hơi rộng hơn về chiều ngang cả về gót chân lẫn bàn chân.
2/ Bàn Chân Trước: phiên bản 5.0 có phần chân trước rộng hơn về bề ngang phía trên của chân, nhưng phần chân trước này có cảm giác hơi nông hơn theo chiều từ trên xuống, nhưng phần chất liệu phía trên ít cho cảm giác hơn. Nói chung thì mình thích hình dạng của phiên bản 5.0 hơn, và phần chất liệu của phần trên thì là thích của phiên bản 3.0 hơn.

3/ Phần giữa giày: ngược lại ở trên của phân bàn chân trước, thì phần giữa của giày Nike Free Run 5.0 là rộng hơn và thoải mái hơn cho bàn chân của mình, đó có thể là một phần do thực tế là có một lưới giày truyền thống thay vì thiết kế theo phong cách bootie của dòng Nike Fre Run 3.0. Tôi cũng có cảm giác hơi áp lực ở phía trên bàn chân khi đeo giày Nike Free Run 3.0 do lưỡi dày tích hợp, và vì vậy tôi ít sử dụng nó như một đôi giày bình thường để có thể đeo lâu dài được.
HIỆU NĂNG CỦA GIÀY NIKE FREE RUN 5.0
Tất cả các mẫu giày Nike Free Run đều giống nhau về tính co giãn và tạo cảm giác thoải mái của phần đế giày. Thiết kế của các dòng giày Nike Free Run thực sự là rất tốt với sải chân của tôi, khi mà tôi rất ghét hay khó chịu với những đôi giày mà phải tự điều khiển sự chuyển động bàn chân của tôi. Các rãnh ở phần đế giày cho phép bàn chân của tôi có thể co dãn và di chuyển theo hướng sấp một cách uyển chuyển và chưa bao giờ tôi có cảm giác như là đôi giày đang điều khiển sự chuyển động của tôi giống như vậy cả.

Chỉ có vùng mà tôi hơi có vấn đề là phần giữa của bàn chân trước, tôi thích sự vững chắc hơn ở chỗ này khi tôi có khuynh hướng sấp về phía trước nhiều hơn và phần chân trước của các dòng giày Nike Free Run luôn có xu hướng uốn cong hơn trong phần này. Kết quả của điều này đối với tôi là thỉnh thoảng có một “điểm nóng” dọc theo bàn chân ngay sau phần ngón chân cái khi tôi dùng để giày Nike Free Run để chạy, và phiên bản Nike Free Run 5.0 cũng không phải là ngoại lệ trong trường hợp này.
Tôi thì thích những đôi giày ít ồn ào trên đường chạy. Tôi có một thời gian khó khăn khi xác định liệu có phải là cảm giác vững chắc hay mềm mại của những đôi giày do sự linh hoạt của mình hay không. Tôi chỉ hiểu những đôi giày này như đang ở giữa đường chạy vậy, không xác định được một cách rõ ràng, nói chung là nó là không quá cứng, và cũng không quá mềm. Nhưng flex có cảm giác là làm cho những chiếc giày như mềm mại hơn rất nhiều.

Phần đế trong Ortholite của Nike Free 5.0 là khá mềm, nó mang lại sự thoải mái cho người sử dụng, tôi không có được cảm giác đó nhiều trong lúc chạy bộ.
Phần gót và phần giữa của chân sẽ được giữ chặt, và tôi cũng không thấy có sự mài mòn hay trầy xước của lớp vải ở phía trên cùng. Thực sự là rất thoải mái, tôi rất thích kiểu giày như vậy, nó không bị thốn gót và đây cũng là đôi giày tôi thường khuyên dành cho những người có vấn đề về gót chân insertional Achilles.

Vậy thì câu hỏi đặt ra là tôi sử dung Nike Free Run 5.0 để làm gì? Đối với tôi thì Nike Free Run 5.0 là đôi giày mang lại cho tôi sự thoải mái, và đơn giản là chạy rất là dễ dàng và thoải mái. Tôi có xu hướng chạy tối thiểu hơn nên có việc có đệm sẽ là rất tốt để có thể tham gia một cuộc marathon, nhưng tôi có thể không sử dụng nó nhiều hơn một nửa quãng đường chạy marathon bởi vì có sự bất ổn ở phần phía giữa bàn chân, thỉnh thoảng có sự đau nhẹ tại điểm đó.
KẾT LUẬN
Nike Free Run 5.0+ là một đôi giày phổ biến chủ yếu để cho đi bộ, giày tập gym bình thường chứ không thường xuyên được sử dụng như là một đôi giày chạy bộ thực sự. Có nhiều loại giày Nike không thích hợp với bản thân tôi vì nó có khuynh hướng bó hẹp, nhưng Nike Free Run 5.0 thì ngược lại, nó mang lại cho tôi sự thoải mái và dễ chịu. Nếu bạn thích một đôi giày thoải mái, linh hoạt, nhẹ nhàng khi chạy và cảm giác giống như là đi một đôi Slipper thì giày Nike Free Run dứt khoát là sự lựa chọn đúng cho bạn.
Nguồn bài viết :  Nhìn lại mẫu giày NIKE FREE RUN 5.0+

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét