Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Cách chọn giày phù hợp từng loại hình thể thao



Giày thể thao là tên gọi chung cho tất cả các loại giày chuyên dùng nói riêng nhưng ở mỗi môn thể thao sẽ có những phụ kiện đi kèm khác nhau. Quan trọng nhất đó chính là đôi giày, giày sẽ là phụ kiện không thể thiếu để giúp bạn vuợt mọi địa hình hay hỗ trợ trở ngại tốt đa cho bạn trong quá trình vận động, vì thế bài viết sau đây giúp chúng ta hiểu thêm về giày thể thao cho từng bộ môn thể thao riêng biệt:

Giày chạy bộ, đi bộ :
Loại giày này chủ yếu tập trung vào chất liệu giúp trọng luợng đôi giày đuợc hạn chế nhất và có khả năng uốn éo theo từng buớc chân, thiết kế đế giày phải có những đuờng cắt lớn để tăng khả năng bám sát mặt đuờng tốt nhất. Nên đòi hỏi cơ bản của loại giày này đó là êm nhẹ và có khản năng bám cao.

Giày Tennis, bóng chuyền, bóng rổ:
Loại giày này thuờng là những loại có sức chịu đựng cao vì thuờng xuyên tiếp xúc với bề mặt sân cứng và đòi hỏi phải có tính linh hoạt để những hoạt động lên xuống và di chuyển nhanh tăng tốc. Những đôi giày này yếu tố cơ bản đó là sức bền và sự chịu lực cao nhất.

Giày đá bóng, bóng chày, bầu dục :
Loại giày này thuờng tiếp xúc ở những bề mặt sân cỏ mền và đặc điểm chung của những đôi giày này là đều có đinh lớn nhỏ khác nhau để tăng độ bám khi di chuyển, vận động. 
Lời khuyên khi mua giày
Bạn không nên quá chú ý đến kích cỡ của từng hãng vì ở mỗi hãng sẽ có những sai số không đáng kể nhưng quan trọng hãy đo kích cỡ chân bạn để chị size cho phù hợp
Bạn nên mua giày mà khi mang vào ngón tay cái phải còn trống ít từ 1 đến 2 cm để đảm bảo sự thoải mái cho chân khi vận động
Bạn nên dùng loại vớ dùng cho thể thao để đảm bảo độ êm và thông thoáng nhất.


>>>> H-Sport, chuyên cung cấp giày thể thao, giày đá bóng, quần áo đá bóng, quần áo thể thao sỉ và lẻ tại Hồ Chí Minh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét