Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

Những thức ăn không nên ăn sau khi tập thể thao


Ngoài những buổi tập thể thao nói chung hay chạy bộ nói riêng. Chúng ta cần chú ý đến dinh duỡng và cân bằng bữa ăn hợp lý vì không phải tập luyện hết sức là bạn có thể giảm cân hay khoẻ mạnh hơn đuợc. Bên cạnh những thực phẩm hỗ trợ bạn truớc khi bạn thì cũng có những thực phẩm chúng ta nên chú ý tránh hay hạn chế tối thiểu sau bữa tập vì nó có thể làm cho việc tập luyện phản tác dụng

Thức ăn có đường và nước ngọt
Quá trình trao đổi rất đuợc phát huy mạnh trong lúc bạn tập luyện và sau đó vài phút. Trong lúc nghỉ mệt, đa số nguời lầm tuởng bổ sung chất ngọt như nuớc ngọt hoặc thức ăn, thức uống có đuờng sẽ giúp tăng năng luợng nhưng đó là hoàn toàn nguợc lại thâm chí ngăn cản quá trình trao đổi chất của cơ thể. Bạn có thể thay thế các loại nuớc có đuờng đó bằng nuớc lọc hay kể cả trà đá để giải khát.

Đồ ăn nhiều chất béo
Đây là vấn đền hết sức bình thuờng kể cả những nguời như vân động viên họ đều cảm thấy muốn ăn béo ngay sau buổi tập nhưng bạn nên xác định rõ mục đích tập luyện, giảm cân ? Nhưng bất cứ mục đích nào thì chất béo luôn là “nổi ám ảnh” của thể thao. Thức ăn giàu chất béo cũng sẽ làm tăng lượng cholesterol xấu trong cơ thể bạn, làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim.


Thức ăn năng luợng
Thức ăn năng luợng giúp bạn hỗ trợ trong việc cung cấp năng luợng cần thiết truớc khi tập chứ không phải sau khi tập. Đây là lầm tuởng ở đa phần nguời mới tập đều cho rằng việc bổ sung năng luợng nhờ vào thực phẩm “năng luợng” sau khi tập. Nhưng chúng là nguyên nhân “góp phần” làm luợng mỡ trong cơ thể tăng lên và quá trình trao đổi chất chậm lại.
Snack mặn
Sau một buổi tập mệt mỏi thì việc xuất hiện cảm giác thèm một chút gì đó “mặn mặn” là hoàn toàn bình thuờng. Tuy nhiên, bạn nên chọn những thực phẩm tốt hơn cho cơ thể như chuối, trái cây sấy khô thay cho bánh snack thì tốt hơn.

>>>> H-Sport, chuyên cung cấp giày thể thao, giày đá bóng, quần áo đá bóng, quần áo thể thao sỉ và lẻ tại Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét