Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

Thể thao cho phụ nữ mang thai



Có nhiều ý kiến cho rằng phụ nữ mang thai không nên thể thao quá sức hay tốt nhất nên nhẹ nhàng mọi vận động. Tuy nhiên lại có nhiều bằng chứng đã qua nghiên cứu cho thấy phụ nữ thuờng xuyên vận động và tập luyện sẽ sinh đuợc những đứa trẻ hoạt bát và khả năng nhạy bén tốt.
Duới đây là những môn thể thao tập trung ba vùng như lưng, xuơng chậu, cơ bụng cho phụ nữ mang thai

Đi bộ
Đầu tiên phải nhắc đến đi bộ, môn thể thao dễ tâp và không tốn kém đa phần rất dễ tập luyện, bạn có thể tập bất cứ lúc nào và bất cứ đâu. Môn thể thao này rất tốt cho hệ cơ và giúp các nhu động ruột hoạt động tốt. Trong thời gian đi bộ, các mẹ có thể dừng lại và xoa bóp nếu mệt. Không nhất thiết quan trọng hoá thành tích. Chúng ta hãy nhớ các bạn mang thai chỉ nên tập cho khoẻ và tránh quá sức.
Bơi lội
Môn thể thao này rất tốt cho các bà mẹ mang thai vì môi truờng nuớc là mopoi truờng tốt cho em bé trong bụng. Trong qua trình bơi, tất cả các cơ trên cơ thể đều hoạt động đồng bộ và phát huy tốt nhất ở cơ tay và cơ chân. Áp lực nuớc nâng đỡ giúp giảm đau khớp trên áp lực cơ thể. Chúng ta có thể kết hợp các hoạt động khác duới nuớc ngoài bơi đó là đi bộ duới nuớc, tập aerobic dưới nước,…
Đuơng nhiên hãy nhớ rằng chúng ta là phụ nữ mang thai nên việc tập luyên quá sức là hoàn toàn phản tác dụng.
Yoga 
Môn thể thao đuợc nhắc đến làm cải thiện rất tốt tâm sinh lý cho thai nhi và việc “vuợt cạn”. trong thời gian mang thai thì vấn đề về đau nhức và mệt mỏi không thể tránh khỏi, nên Yoga sẽ là môn cứu cánh giúp các phụ nữ mang thai cảm thấy tốt hơn và thư giản hơn.
Những lợi ích của yoga đuợc xem là đứng nhất về việc giúp phụ nữ mang thai giải toả và giảm stress trong suốt thời gian mang thai. Yoga môn thể thao hoàn hảo.

>>>> H-Sport, chuyên cung cấp giày thể thao, giày đá bóng, quần áo đá bóng, quần áo thể thao sỉ và lẻ tại Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét