Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

Thể dục tốt và giúp cải thiện giấc ngủ


Chúng ta có thể nhận thấy sức khoẻ nói chung đuợc cải thiện và nói riêng về giấc ngủ sau khoảng thời gian 5 tháng thể dục thể thao chuyên cần đều đặn. Giấc ngủ rất quan trọng đối với cơ thể một con nguời vì nó là khoảng thời gian cơ thể tự “phục hồi” sau những lúc làm việc căng thẳng và stress.
Theo một nhà nghiên cứu tâm lý học thuộc ĐH Northwestern đã nghiên cứu sâu hơn về thể dục đối với giấc ngủ. Họ đã lập thành một nhóm nhỏ những nguời phụ nữ đuợc chuẩn đoán bị chứng mất ngủ và đa số họ đều ít vận động, hoạt động thể thao.

Nhóm những nguời phụ nữ đuợc nghiên cứu đuợc tách nhỏ thành hai nhóm riêng. Một là vẫn duy trì và hoạt động bình thuờng như hằng ngày. Hai là nhóm còn lại phải luyện tập và đối mặt với sức chịu đựng thông qua những bài tập ở mức đô vừa phải ở mức 4 buổi /tuần, mỗi buổi chỉ 25 phút đến 35 phút chạy bộ.
Sau 5 tháng duy trì tập luyện thì nhóm đuợc tập luyện cải thiện rõ rệt nhất về giấc ngủ hơn, họ có thể ngủ nhiều hơn 45 phút đến 60 phút mỗi đêm và cơ thể học đã bắt đầu có những biểu hiện tích cực hơn so với lúc mới bắt đầu tập luyện.
Vì vậy, theo nhiều nghiên cứu khác trên thế giới cùng chung mục đích nghiên cứu về giấc ngủ thì hầu như đa số vẫn đánh giá rất cao về việc tập thể dục đối với sức khoẻ nói chung và giấc ngủ nói riêng nó làm giảm bớt những phản ứng căng thẳng của một nguời và tăng giúp kích thích giúp giấc ngủ cải thiện hơn 
Ngay bây giờ, chúng ta nên khỏi động ngay việc tập luyện thể thao để cải thiện sức khoẻ và giấc ngủ tốt hơn nhé.

>>>> H-Sport, chuyên cung cấp giày thể thao, giày đá bóng, quần áo đá bóng, quần áo thể thao sỉ và lẻ tại Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét