Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

Chọn giày chạy bộ, đi bộ sao cho đúng.



Việc đầu tư cho một đôi giày tốt là rất quan trọng cho việc chạy bộ, dù là người mới bắt đầu hay người đã am hiểu về bộ môn chạy bộ. Một đôi giày không đúng cho việc tập luyện sẽ gây nên những tổn thương cho chân và có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Vì vậy, việc đầu tư một đôi giày dành riêng cho chạy bộ là hoàn toàn hợp lý nếu bạn muốn mình luôn trong tình trạng khỏe mạnh, không có những chấn thương đáng tiếc. Dưới đây là một vài điều cần biết cơ bẩn nhất cho việc chọn lựa mua giày thích hợp. 




 

Đừng quá tiết kiệm

 Việc bỏ ra một số tiền khoảng 1 triệu cho đôi giày chạy có thể bạn cảm thấy là quá nhiều, nhưng việc đầu tư này là hoàn toàn có lợi nhất là cho sức khỏe. Hãy thử nghĩ xem, đôi giày của bạn đắt tiền, nhưng số tiền đó lại ít hơn số tiền phải trả cho bác sỹ thì việc đầu tư này đã khả thi, vậy bạn có nên đầu tư không ? 

Hãy mua giày chạy bộ tại những điểm tin cậy

Tốt nhất bạn hãy đến trực tiếp những cửa hàng chỉ chuyên bán các vật dụng thể thao, chạy bộ. Ở đây người bán hàng có thể để bạn thoải mái chạy thử trong đôi giày mới, tư vấn và giúp bạn chọn được một đôi giày phù hợp để hỗ trợ đôi chân.

Đo kích cỡ chân

Dù bạn đã biết kích cỡ chân là bao nhiêu, nhưng cách tốt nhất là hãy đo lại mỗi khi đi mua giày chạy mới vì Chân của chúng ta thay đổi theo thời gian,nên việc đo chân sẽ giúp chọn được một đôi giày phù hợp cho những ngày dài tập luyện tới. Một đôi giày chạy có thể rộng hơn giày dạo phố 1 chút vì nó giúp chân bạn cử động linh hoạt và thoải mái hơn. Và quan trọng của việc thử giày là bạn nên thử cả 2 chân và bước đi vài bước quanh cửa hàng sẽ giúp bạn cảm nhận thật nhất và chính xác nhất về dộ thoải mái mà đôi giày này mang lại . 

Thay giày theo chu kỳ

Việc thay giày thường chúng ta đã bở quên, cứ cho rằng sẽ thay khi giyaf rách hay hư nhưng tốt nhất hãy thay khi đã chạy được 500km-700km. Hãy theo dõi độ ma sát của đôi giày thay đổi thế nào  để chúng ta kịp thời thay đi để có hiệu quả hơn trong việc chạy bộ. 



Đừng đi theo xu hướng.

Có rất nhiều sự lưa chọn và lời quảng cáo về những đôi giày với kiểu dáng mới như giá cả hợp lý, giúp bạn giảm cân,… Nhưng thật ra không có một cái nào đúng cả. Những đôi giày tốt là những đôi giày mang lại cho đôi chân sự hỗ trợ tối đa trong quá trình tập luyện. Bạn Hãy  thử nhiều loại giày khác nhau và đừng chọn mua vì giá hay vì xu hướng thời trang. Quan trọng hơn hết là không có một nghiên cứu cụ thể nào về việc 1 đôi giày mang vào có thể giúp bạn giảm chấn thương hay gúp bạn giảm cân,… Nhưng việc đôi giày đúng chất lượng nó có thể giúp bạn có được sự thoải mái để duy trì sự tập luyện hiệu quả và cách tốt nhất.
Hãy bắt đầu bằng những đôi giày tốt để đôi chân của bạn có thể được hỗ trợ tốt nhất trong suốt quá trình chạy về.
Chúng ta, hãy bắt đầu bằng những đôi giày tốt để bảo vệ đôi chân và cho cả quá trình chạy đi chạy về của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét