Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Dinh duỡng cho những môn thể thao phổ biến

Duới đây là ba môn thể thao dễ tập và khá phổ biến đối với mọi nguời. Chúng ta cùng tham khảo cách cung cấp dinh duỡng để vận động hiệu quả hơn nhé.  
Chạy đường dài  
Cần cung cấp cho cơ thể bạn hỗn hợp cacbon hydrat và protein để duy trì năng lượng.

Trước khi luyện tập: Một quả chuối hay một bát cháo đặc hay 2 quả trứng luộc trước khi chạy là rất tốt , Uống ½ lít nước loãng hay nước trái cây vì trông nước trái cây có rất nhiều chất  “bổ” mà ta chưa nhận ra ngay . 
Trong suốt quá trình luyện tập: Khi cơ thể giải phóng lượng cacbon hydrat, lúc đó ta nên bổ sung lượng mới. bằng cách 8km đầu, chúng ta nên uống uống nửa lít nước hơn hơn xíu, sang mốc 10km ta neend ùng nước tăng lực hoặc nước ếp trái cây . 
 Sau khi luyện tập xong: Sau 01 giờ, ăn 2 lát bánh mì nhanh chóng lượng cacbon hydrat, bổ sung nguồn dự trữ trong các cơ. Một tiếng tiếp theo, ăn thêm một bữa ăn nhẹ bổ sung cacbon hydrat và protein ví dụ như món khoai tây - cá ngừ hay một bát mì sợi to với nước sốt cá hồi. Uống thêm một cốc to nước táo ép bổ sung cho năng lượng đã bị mất.


Đi xe đạp

Chuẩn bị: Khi chạy xe đạp đường dài cơ thể sẽ đào thải chất lỏng tốt hơn vì thế ta nên bổ sung cho cơ thể năng lượng với dạng chất lỏng

Trước khi luyện tập: 30 phút trước khi bước vào bài tập thì nên ăn 02 lát bánh mì kẹp chuối. Bổ sung thêm nước bằng các loại trái cây mọng nước.

Trong quá trình tập luyện: Uống nước hoặc nước tăng lực thường xuyên tránh quá trình hydrat hóa.

Sau khi luyện tập: Cân bằng lượng cacbon hydrat và protein với món đậu Hà Lan hầm thịt gà, cá ngừ hầm khoai tây hoặc một bát mì sợi với salad cà chua. Thêm 02 tách trà xanh và bạn đã cảm thấy tràn đầy sức sống.
                                                                         

Bóng đá

Chuẩn bị: Bữa ăn giàu cacbon hydrat trước khi tập luyện sẽ mang lại sinh lực cho cơ thể. Sau khi tập xong thì bổ sung protein để các cơ thêm dẻo dai.

Trước khi luyện tập: 01 giờ trước khi tập luyện hãy ăn khoai tây nướng hay rau xà lách trộn lê, khoai tây, cà chua. Uống thêm nước trái cây để bổ sung kịp thời vitamin và chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại mệt mỏi.

Trong quá trình tập luyện: Uống nửa lít nước để thay thế nước đã bị mất. Ăn chuối để giữ năng lượng cho cơ thể.

Sau khi luyện tập: 01 giờ sau khi kết thúc bài tập, hãy ăn sườn cừu nướng với khoai tây và rau xanh hoặc gà nướng với khoai tây, hoa lơ xanh, nước sốt và tỏi tây. Protein giúp các cơ thêm dẻo dai, rau xanh bổ sung lượng vitamin đã mất.

>>>> H-Sport, chuyên cung cấp giày thể thao, giày đá bóng, quần áo đá bóng, quần áo thể thao sỉ và lẻ tại Hồ Chí Minh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét