Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

Thế nào là đi bộ hiệu quả?

Đi bộ là một phần hoạt động tất yếu và rất thường xuyên của chúng ta. Nhưng các bạn đừng bỏ qua những lưu ý dưới đây để việc đi bộ hiệu qủa hơn nhé !

Mang giày thoải mái
Một đôi giày vừa chân rất tốt vì  nó giúp cho bạn bảo vệ chân khỏi bị chà xát, không đau chân. Như vậy việc bạn chạy sẽ hiệu quả hơn và giúp bạn chinh phục quãng đường xa hơn nếu bạn đi bộ lộ trình không xác định.


                                                 




Quần áo phù hợp.
Không nhất thiết bạn phải chi cho quần áo “xịn” . Mà chúng ta hãy quan tâm hơn về độ thoải mái của quần áo vì khi thoài mái, mọi vận động của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn mang hiệu quả tập luyện tốt hơn. Chúng ta cần mặc quần áo phù hợp với thời tiết, lúc nóng hay những lúc lạnh .

 Đeo ba lô
Việc vung vẫy cánh tay giúp bạn khai thác hiệu quả hơn vấn đề chạy bộ, nhưng việc mang theo những vật dụng cần thiết trong túi xách lại hạn chế việc vung tay khi chạy của bạn. Nên vì thế chúng ta hãy chọn balo đeo sau lưng vì nó là cách hợp lý nhất giúp bạn thoải mái và tự tin hơn khi đi đường xa. Có thể hơn bạn nên cho vật nặng vào balo giúp bạn tăng cường độ của hoạt động đi bộ  của bạn.

Thay đổi địa hình
Việc đi bộ trên chỗ bằng phẵng một cách thường xuyên sẽ khiến bạn trở nên nhàm chán. Hãy cố gắng tạo cảm hứng mới cho bản than bằng cách thay đổi địa hình như đi trên cát việc này giúp bạn nhấc chân cao hơn và hiệu quả sẽ tốt hơn. hoạc hãy chọn những nơi gồ gề để đi tạo cảm giác mới lạ.

Vừa đi vừa nghe nhạc
Vừa đi vừa nghe nhạc, đặc biệt là những bài hát có nhịp điệu nhanh sẽ giúp bạn không bị phân tâm tâm bởi tiếng ổn xung quanh , tạo cảm hứng cho bạn thấy hưng phấn hơn khi tập. Nhưng bạn cũng nên quan tâm đếm âm lượng, điều chỉnh cho phù hơp với môi trường xung quanh để tránh xe cộ nếu bạn đi ở thành phố.

                                                   




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét