Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

CÁCH NHẬN BIẾT GIÀY NIKE CHÍNH HÃNG (AUTHENTIC) VÀ GIÀY NHÁI (FAKE)

Khi mua giày thể thao, thực sự là rất khó cho những người tiêu dùng để có thể chọn lựa & phân biệt được đúng một đôi giày chính hãng như ý muốn, nhất là trong thị trường là một mớ hỗn độn giày chính hãng và giày nhái lung tung cả lên như hiện nay. Hơn nữa, nó cũng thực sự là không dễ ngay cả đối với người bán hàng lâu năm nữa. Vậy thì có cách nhận biết giày nike chính hãng nào cơ bản để người tiêu dùng có thể kiểm tra không? 

Bài viết sau đây được tổng hợp từ chia sẻ của các chuyên gia trong & ngoài nước ở lĩnh vực giày nike sẽ mách cho bạn 1 số bước rất cơ bản để có thể phân biệt được giày chính hãng và giày nhái, nhằm giúp bạn chọn được sản phẩm ưng ý nhé.

PHẦN 1: KIỂM TRA TEM GIÀY

1.1 - KIỂM TRA MÃ CODE SẢN PHẨM


Cách phổ biến nhất chính là bạn truy cập vào trang www.google.com sau đó gõ dãy số ở phần code (vd: 749183-001) của giày như hình trên. Nếu Google cho ra kết quả là hình ảnh của sản phẩm thì theo cách nào đó, nó bằng chứng là hàng chính hãng. Nếu không thì đó có thể là giày Fake hoặc trường hợp mẫu giày mới ra hay những mẫu sample nhưng chưa được cập nhật kịp thời. Tuy nhiên với sự tinh vi của giày nhái hiện nay thì việc làm tem đúng code cũng đơn giản do đó cách này không mang tính ứng dụng cao và chỉ mang tính chất tham khảo.

1.2 - LƯU Ý TEM GIÀY

Ở giày Fake và giày Nike chính hãng thì chất lượng tem là hoàn toàn khác xa nhau, các bạn cũng có thể dễ dàng nhận thấy được. Vì thế cách phân biệt này sẽ chính xác với mọi loại giày Nike. 
  • Tem của giày chính hãng thường sẽ được ép nhiệt hoặc may trên lưỡi gà, hoặc má trong ở một số dòng sản phẩm, thậm chí ở phần lót giày. Và đối với giày fake thì tem sẽ trông giống như được dán lại và nếu chịu khó một tí các bạn sẽ có thể dễ dàng tháo ra, và trông rất đơn giản.
  • Tem giày chính hãng bằng hợp chất nhựa PU bóng phản chiếu với ánh đèn điện, thông tin trên tem và mã vạch rõ ràng và sắc nét, bề mặt tem nhẵn, mịn và có độ giãn nhẹ. Còn tem hàng giả và Fake bằng hợp chất không bóng, không phản chiếu ánh đèn và thông tin và mã vạch không rõ ràng.
  • Tên nhà máy trên tem chính hãng chỉ 2 chữ cái hoặc 3 chữ cái (trong trường hợp nhà máy có phân nhánh. VD: nhà máy Taiwan (VT) phân nhánh khu N thì kí hiệu là VTN). Chữ cái đầu là ký hiệu tên nước gia công, chữ cái thứ 2 là tên nhà máy gia công. Còn tem hàng giả và Fake có thể có nhiều hơn 2 chữ cái.
  • Tem chính hãng được ép hơi nhiệt trên máy nên sẽ có vân của chất liệu vải nơi ép tem. Còn tem hàng giả và Fake thì không có vân, thường là trơn phẳng lì.

1.3 - SỰ KHÁC NHAU CỦA FONT CHỮ, KÍCH THƯỚC, ĐỘ CAO, KHOẢNG CÁCH:

Rất khó để bắt chước bởi font chữ của Nike là font chữ bản quyền. Mình gợi ý một số phương pháp phân biệt như sau:
  • Nói chung, tem của giày chính hãng thường sắc nét, được chỉn chu từng chữ, từng kí tự hay từng con số. Còn giày fake thường lem luốc, kí tự bị nhoè.
  • Trong tem giày chính hãng từ “cm” được viết theo chữ thường là “cm” và trong giày fake thường sẽ được viết in hoa thành “CM” hoặc "Cm". Giữa chữ “c” và chữ “m” trong từ “cm” của giày chính hãng sẽ có một khoảng cách nhất định còn đối với giày fake, khoảng cách giữ các con chữ gần như là dính liền với nhau. Các bạn nhớ để ý nhé.

FAKE                                  REAL

  • Trong từ “nikebetterword” trên tem của giày Nike chính hãng phần đuôi của chữ "e" sẽ được vót nhọn thay vì đều nét như của hàng fake.
  • Vị trí chữ "EUR", trong giày chính hãng thường thì chữ "EUR" hoặc "US" thường rất sát hay chạm vào phần khung của chữ "nikebetterworld.com"

1.4 - KIỂM TRA NỘI DUNG & VỊ TRÍ TRÊN TEM :

Ngày sản xuất và ngày xuất xưởng của giày chính là 2 dãy số nằm bên cạnh code tem. Theo như quan sát thì đa phần tem fake bây giờ ngày sản xuất và ngày xuất xưởng đều là 4/10/13 và 05/22/13, mã nhà máy sản xuất là Chữ VT trên góc trên bên phải. 90% bắt đầu bằng chữ V đối với các mã ở MADE IN  Vietnam thì (trừ một nhà máy mã KW), Còn lại Q, X là MADE IN CHINA. Nếu không có size lẻ kiểu 0.5 (7.5 8.5) thì size UK nằm trên số thứ 3 của code giày dóng thẳng lên như hình đối với size UK:

KẾT LUẬN
:


Các bạn lưu ý là trên đây mình chỉ đề cấp đến những bước rất cơ bản để giúp bạn có thể kiểm tra, so sánh từng thành phần 1 để kiểm tra nhé, chí ít nhất là như vậy. Do hiện nay chất lượng hàng nhái đã đạt nhiều đẳng cấp, giống đến 95% hàng chính hãng nên các bạn cần phải lưu ý kiểm tra thêm những chi tết bên ngoài của giày như là form giày, chất lượng vải, da, mùi keo, lót giày, mũi khâu dưới lót giày… bên cạnh việc kiểm tra những chi tiết bên trong. Ngoài ra các bạn cũng nên nhờ các chuyên gia đi cùng hay là mua giày ở các cửa hàng uy tín.

Với những cách mà chúng tôi đã chia sẻ, hi vọng một các bạn có thể mua cho mình một đôi giày Nike chính hãng mà không bịu nhầm lẫn bởi hàng giả, hàng nhái. Để có thể thật sự yên tâm, các bạn nên mua giày tại các cửa hàng hoặc các trang web uy tín. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét