Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

3 lưu ý khi chạy bộ đối với nguời giảm cân


So với đi bộ, bơi…thì chạy bộ đuợc xem là bộ môn có khả năng đốt cháy calories cao nhất, cứ 30 phút chạy bạn lại mất đi 300-350 calories. Bên cạnh đó, bạn nên chú ý những điều sâu đây:
 
 

Mức độ chạy:
Nếu bạn là nguời mới bắt đầu chạy thì bạn nên chú ý đến tốc độ vừa phải và nên dành thời gian để bạn làm quen với việc tập luyện. Tốt nhất, bạn nên kết hợp xen kẽ cứ 10 phút chạy bộ xen 10 phút đi bộ. Việc này, sẽ giúp bạn có thời gian phục hồi sức để tiếp tục cuộc chạy sung sức hơn. Sau thời gian thì việc bạn tự điều chỉnh và tăng giảm mức độ sẽ dễ kiểm sóat hơn.

Chạy thường xuyên
Bạn nên phân biệt rõ là chạy bộ để khỏe và chạy bộ để giảm cân. Việc chạy bộ để giảm cân đòi hỏi bạn phải có lịch tập thuờng xuyên và kiên trì. Bạn nên dành ít nhất 4 buồi/ tuần để tập luyện. Mỗi buổi tập bạn nên dành 35 phút đến 40 phút để chạy, điều này giúp calories mất đi rất nhiều và nhanh. Ngoài việc giúp bạn giảm cân, chạy bộ còn giúp bạn cảm thấy hưng phấn hơn sau mỗi buổi tập.

 
  
Chạy nhanh
Việc chạy nhanh sẽ giúp bạn đốt chạy nhiều calories và chất béo hơn, với những bạn mới làm quen với chạy bộ, bạn nên tăng tốc từ thấp đến cao và duy trì mức độ tập luyện có bài bản để nâng cao hiệu quả và đạt kết quả nhanh nhất.  

>>>> H-Sport, chuyên cung cấp giày thể thao, giày đá bóng, quần áo đá bóng, quần áo thể thao sỉ và lẻ tại Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét