Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

Thể thao cách đơn giản nhất phòng chống viêm khớp



Viêm xuơng khớp, ta chỉ nghe đến những nguời lớn tuổi gặp phải thông qua các biểu hiện đâu nhức, thóai hóa khớp… Nhưng hiện nay, tình trang viêm khớp ở tuổi trẻ đang tăng cao mà nguyên nhân chính ở đây là do ít vận động gây ra thừa cân kéo theo hệ lụy về xuơng khớp. Do đó, thể thao là cách đơn giản nhất, nhanh và thiết thực nhất để giải quyết vấn đền nan giải này.


Nguyên nhân
Bếo phì là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh về xuơng khớp nhất là viêm xuơng, cụ thể là : loãng xương, viêm khớp dạng thấp, thoái hóa đĩa đệm, bệnh hẹp ống sống, trượt đốt sống...
70% trong số nguời bệnh béo phì đều mắc phải vấn đề về xuơng khớp, con số đuợc xem và khá cao đáng ở mức báo động vì ít vận động, xuớng khớp họ quá tải với cân nặng. Cột sống của những nguời thừa cân bắt buộc phải gánh chịu tòan bộ sức nặng có thể dẫn đến tổn thuơng nhất là ở ngang thắt lưng và ảnh huởng đến tòan bộ khu vực lưng khác nhau biểu hiện bằng những cơn đau nhói như cắt.
ứng dụng thể thao
Chúng ta có thể phòng chống bệnh xuớng khớp bằng cách thuờng xuyên tập luyện thể thao nhưng phải giữ ở mức độ nhất định, không nên quá độ vì nguợc lại bạn có thể rất dễ bị chấn thuơng.
Nếu bạn là nguời đã và đang mắc các bệnh về xuơng khớp thì việc tập luyện thể thao rất khó khăn, vì sẽ có chút đau đớn khi các khớp xuơng của bạn làm việc nhiều hơn.
Yoga
Môn thể thao lý tuởng nhất đối với những nguời mác bệnh về xuớng khớp, bạn có thể tập đều đặn 4-5 lần /tuần với mức độ vừa phải. Đặc biệt môn thể thao này rất có hiệu quả với tòan bộ xuớng khớp trên cơ thể.

Đạp xe
Ngòai trời hay tại chỗ 30 phút /ngày là các đơn giản nhất giúp kích thích các nhóm cơ ở chân. Những nhóm cơ đó sẽ săn chắn và dẽo dai hơn giúp bạn nâng đỡ phần nào sức chịu đựng của các khớp xuơng. Tuy nhiên bạn nên chú ý đến vị trí trên xe và nên có têm một đồng hồ theo dõi thời gian tập luyện


Tất cả các môn thể thao sau khi đã áp dụng với nguời gặp vấn đề về xuơng khớp thì sau 7 tuần sự đau đớn do vận động sẽ cải thiện họăc giảm hẳn. Theo nghiên cứu, đuợc thử nghiệm trên nhóm nguời lớn tuổi thì việc thuờng xuyên thể thao ở mức độ vừa phải giúp họ giảm cân và giảm sức chịu trên các khớp xuơng.
 















>>>> H-Sport, chuyên cung cấp giày thể thao, giày đá bóng, quần áo đá bóng, quần áo thể thao sỉ và lẻ tại Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét