Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

Sức khỏe “vàng” từ chạy bộ


Rất nhiều lợi ích xung quanh việc chạy bộ có thể chúng ta đã biết nhưng chưa đủ hay chưa biết đến bao giờ. Chạy bộ rất đuợc mọi nguời yêu thích và luợng nguời tìm hiểu bộ môn thể thao này cũng khá nhiều. 




 
Chạy bộ thuờng rất đuợc phụ nữ lựa chọn là môn thể thao chính vì tính chất đơn giản, ít tốn kém và có thể tập bất cứ lúc nào, bất cứ chỗ nào bạn thích.
Ngoài những đặc điểm nổi bật về tính chất thì chạy bộ cũng có thêm vô số lợi ích cho sức khỏe như cải thiện rõ nét nhất cho phổi, phê quản, chậm quá trình lão hóa, duy trì luợng đuờng huyết, phòng chống hiệu quả tối đa bệnh tiểu đuờng. Mỗi ngày việc chạy bộ sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe tinh thần vì lúc này cơ thể tiết ra chất điều hòa cảm xúc và gây hưng phấn cho não bộ, tăng cảm giác yêu đời hơn. – Theo công bố của các nhà khoa học từ tập chí nổi tiếng về sức khỏe.

Chạy bộ có khả năng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, các mạch máu co dãn tối đa vì thế việc giúp huyết áp đuợc điều hòa ở mức ổn địinh nhất, hạn chế chao huyết áp.
Chạy bộ cải thiện hệ miễn dịch tăng cuờng thể chất tốt nhất. Bên cạnh đó, chạy bộ còn giúp xuơng chắc khỏe hơn tăng sức bền cho cơ bắp vì khi từng buớc chân chuyển động lúc này tòan bộ cơ thể bắt buộc phải chuyển động theo buớc chạy của bạn.
Vui hơn, đây cũng chính là môn thể thao giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất vì cơ thể bạn có thể đốt cháy 700 đến 850 calo trong 1 giờ chạy bộ.

Quá trình lão hóa có thể chậm lại nhờ tác động của việc chạy bộ. – theo nghiên cứu của các nhà khoa học truờng Đại học Stanford.



Tóm lại, theo những nghiên cứu cơ bản từ các nhà khoa học của các truờng đại học danh tiếng trên thế giới thì việc chạy bộ có rất nhiều công dụng đuợc xem là “chất luợng vàng” của cuộc sống. Từ vấn đề cải thiện đến phòng chống và hỗ trợ. 



 >>>> H-Sport, chuyên cung cấp giày thể thao, giày đá bóng, quần áo đá bóng, quần áo thể thao sỉ và lẻ tại Hồ Chí Minh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét