Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Dinh duỡng và thể thao cho nguời bệnh tim

Như chúng ta cũng biết, bệnh về tim mạch luôn là nỗi hoang mang lo sợ đối với nhiều nguời. Ngoài việc ảnh huởng đến cuộc sống hằng ngày còn có thể nguy hiểm đến tính mạng. Ngoài việc dùng thuốc hỗ trợ những nguời mắc bệnh tim mạch vẫn có thể họat động thể thao bình thuờng để nâng câo sức khỏe với mức độ tập bài bản và giới hạn.
Nguy cơ bệnh tim cao:
Thuờng gặp ở những nguời lớn tuổi. Nam tầm trên 40 tuổi và nữ trên 45 tuổi. Đa phần những ngừời bệnh tim thuờng kèm theo các bệnh khác như béo phì, huyết áp cao… nguyên nhân chính do có lối sống không lành mạnh như hút thuốc, hay suy nghĩ nhiều và đặc biệt là ít vận động.
Mỗi năm trên thế giới có gần 3 triệu nguời tử vong do nhồi máu cơ tim và khỏang ở mức 30% tử vong trong giai đọan cấp tính. Ở Việt Nam mức độ số nguời mắn bệnh ngày càng tăng rõ rệt và số nguời tử vong cũng đang tăng cao. Hay những nguời để lại biến chứng cũng rất nhiều.

“Hạn chế và khắc phục”
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học của truờng Đai học danh tiếng ở Mỹ thì việc thể dục thuờng xuyên đều độ kết hợp với ăn uống đúng cách như ít chất béo và nhiều chất xơ có thể cải thiện và ngăn chặn các triệu chứng của bệnh về tim và lọai bỏ mãng xơ vữa hiệu quả. Việc thay đổi lối sống và thay đổi thói quen rất quan trọng trong việc điều trị tận gốc bệnh về tim.


Quan trọng nhất là việc thể dục. Đối với những bệnh nhân tim mạch việc đơn giản nhất là đi bộ, có thể trên máy hay ngòai trời đều tốt.Bạn nên ít nhất có 30 phút đi bộ mỗi ngày và 5 lần mỗi tuần. điều này rất tốt cho việc giảm áp suất máu và giảm nguy cơ hình thânh những cục máu đông.
Bên cạnh đó, chế dộ dinh duỡng cũng không kém quan trọng. Chủ yếu nguời bệnh tim mạch nên ăn và bổ sung các lọai ngũ cốc, các lọai hạt rau quả. Các lọai ngũ cốc có chưa rất nhiều chất đạm, xơ và có nhiều sinh tố, chất khóang hữu ích cho cơ thể. Chúng ta nên bổ sung rau quả có màu xanh đậm, màu vàng và đỏ. Những lọai râu quả này có chứa nhiều các sinh tố C, E, A, B2 giúp tăng hệ miwxn dịc và bảo vệ thành mạc khỏi sự xâm hại của gốc tự do.
Chúng ta tránh những thực phẩm các lọai thịt, trứng và các chế phẩm từ trứng và sữa. Vì trứng có tỷ lệ cholesterol cao hơn cả thịt và cá. Họăc chúng ta nên ăn thịt trắng bỏ da và phần nội tạng bên trong.
Tóm lại việc tập thể dục, không chỉ giúp bạn khỏe mà nó còn giúp bạn đẹp hơn rất nhiều.




>>>> H-Sport, chuyên cung cấp giày thể thao, giày đá bóng, quần áo đá bóng, quần áo thể thao sỉ và lẻ tại Hồ Chí Minh.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét