Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

Lợi ích từ bia đối với thể thao

Một truờng Đại học nổi tiếng ở Đức đã nghiên cứu các hợp chất đã tìm thấy trong bia đóng vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ phục hồi và tăng khả năng ngăn ngừa bệnh cho các nguời tham gia thể thao nói chung và chạy bộ nói riêng. Sau kết quả nghiên cứu cho thấy nguời uống bia có hệ miễn dịch tốt hơn nguời không uống bia. Sau đây là những lợi ích tiêu biểu đối với những nguời không dị ứng với thuớc uống có cồn như bia.


 Sự hyrat hóa:
Ở một vài khía cạnh nào đó thì bia cung cấp hyrat tốt hơn nuớc, lúc này bạn nên uống ngay một cốc bia lạnh sau khi chạy. mặc dù đã nghiên cứu đã cho thấy bia có sự huydrat hóa tốt hơn nuớc ở một số khía cạnh, song bên cạnh đó bạn cũng nên cân nhắc kĩ trong những buổi tập căng thẳng. Bạn có thể dùng nuớc ép trái cây truớc khi uống một cốc bia sau khi chạy bộ, điều này giúp bạn giảm căng thẳng và phục hồi thể chất
nhanh nhất.

Cung cấp năng lượng:
Trung bình một cốc bia cung cấp cho bạn khỏang 120 calo năng luợng. Bia là lọai chứa nhiều calo đứng sau chất béo tinh khiết. Nếu cần nạp năng luợng tức thì thì bia là các lựa chọn hợp lý nhất. Tuy nhiên với mức độ vừa phải vì qua nhiều sẽ có tác dụng phụ như khiến bạn trở nên chậm chạp, mệt mỏi hơn trong quá trình tập luyện cũng như chạy bộ. Việc uống như thế nào vào thời điểm nào cũng khá quan trọng, vì nó có thể giúp bạn đầy năng luợng hay chóang váng vì say. Bạn chỉ nên có đúng liều luợng để không ảnh huởng đến sức khỏe và quá trình luyện tập.

Tăng khả năng phục hồi :
Trong những chất đã đuợc nghiên cứu chống oxy hóa thì bia có chứa chất chống oxy hóa cao nhất. Sau những bài tập, cơ bắp bạn bắt đầu mệt mỏi và cần thời gian đề phục hồi, một ít bia có thể mang đến hiệu quả rõ nhất. Tuy nhiên để tránh truờng hợp ảnh huởng đến quá trình trao đổi và hấp thụ chất thì bạn nên uống truớc đó một cốc nuớc trắng và tránh tình trạng uống bia trong lúc tập.



Bia ruợu khi nghiện chúng, chúng ta sẽ gặp vấn đề về gan thận, làm ảnh huởng sức khỏe và đời sống hằng ngày. Vì thế chúng ta cũng nên tìm hiểu kĩ và có những mức độ úông cụ thể để bia phát huy tính tích cực nhất.


 >>>> H-Sport, chuyên cung cấp giày thể thao, giày đá bóng, quần áo đá bóng, quần áo thể thao sỉ và lẻ tại Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét