Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2014

Thông Tin cơ bản cho những nguời mới chạy bộ




Lên kế họach rõ ràng
Việc đầu tiên cho tất cả các môn thể thao nói chung và nói riêng cho chạy bộ là lên kế họach cụ thể và thực hiện đúng kế họach để đạt đúng mục tiêu đưa ra. Bạn sẽ bất ngờ với kết quả do chính bạn đưa ra mục tiêu đã lên kế họach.
Nếu bạn là nguời mới tập làm quen với chạy bộ thì bạn nên thực hiện nghiêm túc lịch trình bạn đã lên để thích nghi nhanh nhất. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá ép bản thân chạy nhanh quá lâu vì mới bắt đầu rất dễ chấn thuơng.
Bắt đầu, bạn nên dành 3 lần trong tuần, mỗi lần 20 phút. Và sau đó tăng dần số lần và số phút tùy mức độ bạn đã làm quen. Quan trọng bạn nên tăng dần mức độ khi bạn thấy thật sự thỏai mái không nguợng ép.
Ngay vài buổi tập đầu tiên, nếu bạn nhận thấy 20 phút nhiều và làm bạn mệt mỏi hãy kết hợp đi bộ xen kẽ với khỏang thời gian bạn chạy. Cứ 5 phút chạy sẽ có 1 phút đi bộ thong thả.  Cho đến khi bạn cảm thấy việc chạy bộ hòan tòan thỏa mái và không mệt. Lúc này, bạn không nên quan trọng hóa quãng đuờng chạy mà hãy chú ý đến thời gian chạy. Sauk hi quen, bạn sẽ nhận ra quãng đuờng bạn chạy rất dài.


Vật dụng hỗ trợ cơ bản
Chạy bộ đuợc xem là môn thể thao không cần quá nhiều đầu tư trang thiết bị nhưng việc đầu tư cho mình một đôi giày chất luợng tốt là hòan tòan hợp lý. Bạn nên chọn những cửa hàng uy tín mà ở đó nhân viên có thể giúp bạn chọn đuợc một đôi giày tốt nhất phù hợp với bạn để giúp bạn trong quá trình chạy đạt đuợc hiệu quả cao và giảm thiểu chấn thuơng.
Đồng hồ cũng là thứ bạn nên mua mang theo để quản lý một cách chủ động nhất trong quá trình chạy của bạn. Và theo đó bạn có thể tính tóan đuợc thời gian chạy để tăng cấp độ dần dần.


Chấn thuơng thuờng gặp
Đối với việc tjâp thể thao thì chấn thuơng là truờng hợp khó có thể tránh khỏi chúng ta chỉ hạn chế mức độ chấn thuơng nặng hay nhẹ thông qua sự hiểu biết.
Ban đầu tập, chân bạn có thể mỏi và hơn nữa là nhức nhưng việc kiên kì bạn sẽ nhanh chóng làm quen và khỏi hẳn cảm giác đau. Nhưng nếu trong quá trình tập bạn đau cấp tính thì hãy ngưng chạy và nghỉ ngơi vài ngày để chân bạn phục hồi lại ban đầu, tránh những tổn thuơng khác về sau. Phần đau nhức nhiều nhất là phần ống khuyển đối với nguời mới chạy. Tuy nhiên bạn nên phân biệt rõ là chấn thuơng hay đau nhức do vận động để tránh những tình trạng tệ hơn.

>>>> H-Sport, chuyên cung cấp giày thể thao, giày đá bóng, quần áo đá bóng, quần áo thể thao sỉ và lẻ tại Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét