Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Những lưu ý khi chạy bộ trên máy

Ngoài việc chạy bộ ngoài trời thì cũng có rất nhiều nguời chọn cách chạy bộ trên máy trong phòng tập để tránh năng và xe cộ đông đúc nhưng đây cũng không có nghĩa việc chạy trên máy là an an toàn hoàn toàn. Khi không nắm rõ nguyên tắc vận hành máy thì bạn có thể bị chấn thuơng nặng hơn bình thường. Vì vậy duới đây là những lưu ý rất bổ ích cho bạn khi chọn chạy bộ trên máy.

Hiểu rõ vận hành của máy
Đầu tiên bạn phải nắm rõ nguyên tắc vận hành của máy vì mỗi lọai máy sẽ có những đặc điểm điều chỉnh khác nhau. Thói quen nguy hiểm nhất thuờng gặp là khi lên máy bắt đầu chạy thì đa số ta đều bấm Star ngay mà không nghiên cứu tìm hiểu xem cơ chế máy là như thế nào? Nếu bạn là nguời mới tiếp xúc với máy lần đầu bạn nên dành ít phút để hiểu rõ về máy hơn, bạn có thể nhờ hỗ trợ những nguời chuyên môn trong phòng tập.
Xác định nút dừng khẩn cấp
Bạn nên phân biệt rõ giữa nút Stop và Emergency Stop để phòng khi truờng hợp khẩn cấp như truợt chân té ngã. Nút Stop sẽ chẳng có hiệu quả gì trong truờng hợp khẩn cấp vì nó là cơ chế là dừng từ từ chứ không dừng hẳn

Tập trung
Dù là bạn chạy ở trời hay ở phòng tập thì chúng ta cũng nên tập trung, đừng bị phân tán tác nhân bên ngòai ảnh huởng. Đặc biệt đừng nên quay hai bên hay quay đằng sau khi chạy trên máy, điều này rất nguy hiểm cho chính bản thân bạn, có thể chấn thuơng bất cứ lúc nào. Hãy bảo đảm tầm với tay của bạn vẫn có thể bấm đuợc nút Emergency Stop ngay khi có truờng hợp khẩn cấp. 

Bình tĩnh khi gặp bất ngờ 

Dù bất cứ tình huống nào thi việc đầu tiên bạn nên làm đó là bình tĩnh để giải quyết vấn đề khi máy vẫn còn đang chạy. Vì là máy móc nên chúng có thể bị lỗi bất ngờ như chạy nhanh đột ngột hay nâng cao băng chuyền quá cao.

>>>> H-Sport, chuyên cung cấp giày thể thao, giày đá bóng, quần áo đá bóng, quần áo thể thao sỉ và lẻ tại Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét