Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

3 Lưu ý cơ bản về chạy bộ



Chạy bộ-môn thể thao khá đơn giản . Nhưng để thực hiện đúng và bài bản thì chúng ta cần tìm hiểu sâu về chúng để có kết quả tốt nhất và hạn chế chấn thuơng.





Mức độ
Bạn nên sẵp xếp thời gian chạy một các hợp lý để duy trì sức khỏe và nâng cao thể trạng. Dù bạn có là một vận động viên chuyên về chạy bộ đi nữa nhưng nếu bạn chạy liên tục 7 ngày trong tuần thì chấn thuơng là điều không thể không có. Bạn chỉ cần chạy 4 ngày/ tuần và 3 ngày còn lại bạn nên kết hợp với đi đi bộ hay đạp xe để đảm bảo tốt nhất sức khỏe của bạn.

Thời gian
Thời gian tập đuợc các chuyên gia cho rằng là 45 phút là thời gian khá lý tuởng và hợp lý nhất để bạn vận động thể thao. Bạn cũng không nên ngay lần đầu tiên chạy hẳn 45 phút mà bạn nên chia nhỏ và nâng cấp độ ề thời gian từ từ việc này sẽ giúp bạn làm quen nhiều hơn về chạy bộ tránh tình trạng chấn thuơng và cơ thể có thể kéo dài quá trình luyện tập.

 
 

Tốc độ
Bạn nên nhớ rằng chạy bộ ở đây không phải chạy nuớc rút mà bạn nên chia nhỏ tốc độ chạy ra, chậm dần tới nhanh và điều chỉnh tốc độ vừa phải với thể trạng hiện tại. Bạn nên nắm rõ khả năng về thời gian chạy của cơ thể để chọn tốc độ phù hợp nhất và bạn nên có riêng cho mình đồng hồ tính thời gian nó sẽ giúp bạn kiểm sóat thời gian tốt nhất.  Bạn có thể vừa chạy vừa trò chuyện mà không mệt hay thở gấp thì lúc đó bạn đã chạy đúng nguợc lại bạn hát hay buôn chuyện quá nhiều thì lúc này bạn đã chưa chạy hết khả năng có thể.

 >>>> H-Sport, chuyên cung cấp giày thể thao, giày đá bóng, quần áo đá bóng, quần áo thể thao sỉ và lẻ tại Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét