Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2014

Những dấu hiệu cho biết đang thể thao quá tải



Trong những môn thể thao phổ biến thì chạy bộ là môn thể thao khá tuyệt vời vì những lợi ích của việc chạy bộ không hề ít. Nhưng ngòai những lợi ích nó mang đến, chúng ta cần có những hiểu ý cơ bản về chạy bộ để việc yêu thích không trở nên quá tải làm ảnh huởng đến sức khỏe.
Bạn nên có những bài tập bài bản, tăng cực ly, tăng giảm tốc độ như thế nào phù hợp. Yếu tố quan trong bạn nên hạn chế là ”quá”- đừng quá sức mình cho phép như: quá nhanh, quá vội, quá nhiều.
Bạn nên luôn theo dõi cơ thể có những biểu hiện khác thuờng như nào để kịp thời phát hiện việc chạy bộ quá tải của bạn để điều chỉnh hơp lý. Sau đây là một số biểu hiện cụ thể báo động bạn đang quá tải:

Mệt mỏi
Cơ thể bạn là một “cỗ máy” kì diệu, chúng có thể cho bạn nhận thấy sự mệt mỏi thông qua các họat động sinh họat bình thuờng như việc đi bộ lên cầu thang rất đơn giản và dễ dàng nhưng bạn lại có cảm giác kiệt sức, thở dốc sau khi leo đuợc vài tầng, lúc này bạn nên xem xét lại việc tập luyện và có chế độ nghỉ ngoi hợp lý hơn.




Khó chịu và chán tập luyện.
Vịêc chạy bộ chỉ có tác dụng thật sự khi bạn cảm thấy thỏai mái khi đó bạn đã dùng hết tâm huyết để luyện tập thật tốt, bỗng nhiên bạn cảm thấy việc chạy bộ nhàm chán và luời tập luyện thì bạn đang trong tình trạng quá tải. Bạn có thể giảm tần suất tập luyện và có chế độ nghỉ ngơi phù hợp để không làm ảnh huởng xấu đến chất luợng cuộc sống của bạn.

Tập luyện liên tục không bài bản.
Bạn nên tập từ tốc độ và cực ly thấp đến cao. Không nên dành tòan bộ thời gian tập luyện chỉ một bài duy nhất là chạy bộ, Bạn chỉ nên chạy 2 lần một tuần kể cả chạy đuờng truờng. Nếu bạn rơi vào tình trạng này, ngay hôm nay nên điều chỉnh lịch phù hợp hơn.

Nhịp tim đập không đều          
Các bài tập nhẹ, chạy bộ cực ly thấp với tốc độ vừa phải cũng làm tim bạn đập nhanh hơn, không đều nhịp lúc này cơ thể bạn đang gặp vấn đền về sức khỏe. Bạn nên có một tuần nghỉ ngơi lấy lại tinh thần và thể lực ngay bằng cách ăn uống.




 >>>> H-Sport, chuyên cung cấp giày thể thao, giày đá bóng, quần áo đá bóng, quần áo thể thao sỉ và lẻ tại Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét