Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Lợi ích của thể thao đối với bệnh trầm cảm


Xã hội ngày càng phát triển nhưng hệ lụy kéo theo cũng không ít. Bệnh trầm cảm là một trong những vấn đề tâm lý xã hội khá phổ biến. Bệnh này đuợc xem là có liên quan đến rối lọan y học. 
Nhưng thể thao đều đặn hằng ngày có thể giúp bạn cải thiện bớt căn bệnh này.
Đối với những nguời thuờng xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện tử thông minh và thể giới ảo cùng các mạng xã hội nở rộ thì nhiều nguời đã quên đi giá trị và sự kì dịu của thế giới thực. Theo nghiên cứu cho thấy sự rối lọan này xảy ra khỏang 30% ở nguời lớn, trong đó 10%  là nam giới và 20% ở nữ giới. Nhưng đa phần các thầy thuôc gia đình đều không nhận biết đuợc vì nó không biểu hiện ra ngòai bằng những triệu chứng thân thể như đau nhức…Những biểu hiện của nguời bị trầm cảm là ít vận động và thuờng xa rời cộng đồng và thu hẹp” bản thân”.
Y học ngày càng quan tâm hơn về vấn đề này vì nó đang gây ra gánh nặng cho xã hội.




 Lợi ích thiết thực

Thể thao giải tỏa lo âu, trầm cảm
Theo nghiên cứu, thay vì dùng thuốc hỗ trợ tối đa. Chúng ta nên chăm chỉ luyện tập thể thao. Vì thể thao đã đuợc chứng minh làm giảm thiểu và điều trị thành công chứn bệnh trầm cảm. Chất Endorphin thúc đẩy cảm giác hạnh phúc mà bạn có được sẽ sản sinh sau khi tập thể dục thực sự là rất tuyệt vời.
Một công bố mới nhất về cách điều trị chứng bệnh trầm cảm là đưa ra bài tập thể dục riêng biệt để làm “thuốc”  kèm theo trong quá trình điều trị
Mỗi ngày, bạn nên dành 15-30 phút để thực hiện những bài tập thể thao như chạy bộ, đạp xe … và tốt hơn bạn có thể tập cùng nguời thân. Duy trì việc tập luyện này 3 đến 5 lần một tuần
Nếu bạn tập Erobic, bạn nên tập ở khỏang 50% nhịp tim mức tối đa
Dù bất cứ môn thể thao nào thì phác đồ điều trị cũng phải từ 10 đến 13 tuần.
Tóm lại, duy trì việc tập thể dục khoảng 150 phút/tuần với cường độ vừa phải sẽ giúp quá trình điều trị rối loạn trầm cảm hiệu quả hơn.




 >>>> H-Sport, chuyên cung cấp giày thể thao, giày đá bóng, quần áo đá bóng, quần áo thể thao sỉ và lẻ tại Hồ Chí Minh.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét