Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

Những điều lưu ý khi giúp trẻ chạy bộ giảm cân


Một trong những môn thể thao hỗ trợ bé giảm cân thì chạy bộ là môn dễ thực hiện và giúp bé thích thú nhất. Nhưng chúng ta nên tìm hiểu rõ như thế nào là chạy đúng cách để giúp trẻ không chấn thuơng và có thể đạt hiệu quả cao nhất.
Sau đây là những lưu ý các bậc phụ huynh cần bổ sung thêm để giúp trẻ kiên trì và đạt hiệu quả cao. 

Truớc khi chạy bộ:
 Chúng ta cần chủân bị tất cả những thứ liên quan đến việc chạy bộ như quần áo phải thật thỏai mái, giày chạy bộ phải vừa vặn với trẻ, không chật quá cũng không rộng quá để tránh tình trạng đau chân và gây cản trở việc tập luyện của trẻ.
Truớc lúc bắt đầu chạy, không nên cho trẻ uống quá nhiều nuớc, cũng như trong lúc chạy. Nên cho trẻ khởi động kĩ. Không nên chạy quá nhanh hay dừng đột ngột và không cho trẻ chạy quá sức.

 Chú ý khi bắt đầu
  Hãy chỉ dẫn rõ ràng về tư thế bắt đầu chạy cho trẻ vì buớc đầu khá quan trọng. Giữ mũi chân thẳng về phía truớc, mắt nhìn thẳng. Tay gập lại 1 góc 90 độ, nghiên nguời về phía truớc từ mắt cá chứ không phải từ eo.

Giữ đúng tư thế chi chạy 
 Tư thế trong lúc chạy phải thả lỏng vai, hơi ngã về phía sau, cố định phần hông cả 2 bên. Đánh tay đều ra sau và ra truớc. Gập đầu gối tạo thành góc vuông với mặt đất.



 
Chú ý khi tiếp đất
Rút ngắn bước chân, vị trí bàn chân tiếp đất nên thẳng hàng với hông, tạo thành đường thẳng vuông góc với mặt đất. Có thể tăng nhịp độ chạy, không tiếp đất bằng gót chân mà tiếp đất ở giữa bàn chân. Tiếp đất xong thì co cơ mông khi rút chân về.
Rút ngắng buớc chân, vị trí bàn chân tiếp đất nên thẳng hàng với hông. Chú ý phải là đuờng thẳng vuông góc với mặt đất. Bạn cũng có thể huớng dẫn tăng giảm độ nhanh chậm tốc độ của trẻ khi chạy. Quan trọng là phải tiếp đất bằng giữ bàn chân thay vì bằng gót như thói quen.


>>>> H-Sport, chuyên cung cấp giày thể thao, giày đá bóng, quần áo đá bóng, quần áo thể thao sỉ và lẻ tại Hồ Chí Minh.   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét