Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Điều kì diệu của thể thao

Ngòai những lợi ích ta đã biết của thể thao. Đây là những điều kì diệu khác nữa mà ít ai biết đến. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé. 

Giảm bớt nguy cơ thay đổi gen
Các yếu tố môi truờng, bao gồm ăn uống, thói quen sinh họat, căng thẳng… Có thể làm thay đổi gen trong cơ thể con nguời có thể ảnh huởng đến thế hệ sau.
Một số nghiên cứu của các nhà hoa học cho thấy đi bộ và các bài tập thể dục có thể giúp bạn giảm bớt nguy cơ thay đổi gen do tác động mội truờng gây ra.







Cải thiện da
Tiến sĩ Katz giải thích, làn da phản ánh sức khỏe tổng thể. Điều đó có nghĩa là nếu hệ thống giải độc tự nhiên của cơ thể - bao gồm thận, gan và lá lách - được khỏe mạnh thì làn da sẽ sáng và khỏe.
Tập thể dục giúp da bài tiết nhiều độc tố, giúp lưu thông máu để máu đưa oxy và các chất dinh dưỡng đến làn da giúp da được nuôi dưỡng tốt và săn chắc, khỏe mạnh hơn.


Mắt khỏe mạnh
Để giảm bớt nguy cơ tăng nhãn áp, bạn nên tập thể dục thuờng xuyên- Theo các nghiên cứu khoa học đuợc tập chí Investigative Ophthalmology & Visual Science đăng tải.
Theo nghiên cứu trên 5000 nguời độ tuổi từ 50 đến 85 cho thấy việc họ tập thể dục thuờng xuyên giúp giảm đến 25% nguy cơ tăng áp suất trong nhãn cầu. 

Giúp ngủ ngon
Nghiên cứu cho thấy nguời có tập thể dục ở mức độ vừa và mạnh sẽ có chất luợng giấc ngủ tốt hơn 65% so với nguời ít vận động.
Ngày càng nhiều chứng minh khoa học cho thấy việc vận động sẽ giúp bạn cải thiện giấc ngử tốt hơn là dung thuốc hỗ trợ.









Não phản ứng nhạy bén hơn
Một nghiên cứu công bố năm 2012, cho thấy tập thể dục trong giờ nghỉ giải lao tại nơi làm việc giúp cải thiện năng suất làm việc. Tập thể dục giúp tăng lưu lượng máu đến não giúp não nhạy bén hơn.
Ngoài ra việc vận động thể dục thuờng xuyên giúp bạn cải thiện trí nhớ.

Cải thiện tinh thần
Hoạt động thể chất kích thích sản xuất hormone endorphin, chất giúp tạo cảm giác hưng phấn trong não.
Hormone endorphin đuợc tạo ra trong quá trình bạn họat động, nó giúp bạn cảm thấy hưng phấn hơn và tinh thần thỏai mái hơn.

Kéo dài tuổi họ
Điều kì dịêu của thể thao đuợc các nhà nghiên cứu Đài Loan công bố năm 2012 là 15 phút họat động thể chất sẽ giúp bạn kéo dài 3 năm tuổi thọ

>>>> H-Sport, chuyên cung cấp giày thể thao, giày đá bóng, quần áo đá bóng, quần áo thể thao sỉ và lẻ tại Hồ Chí Minh. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét