Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Những lưu ý tự bảo vệ sức khỏe ở phòng tập thể thao




Ngòai những nguời thích vận động thể thao ngoài trời thì không ít nguời lại chọn một trung tâm hay phòng tập gym để tập luyện nâng cao sức khỏe. Nhưng những vấn đề thuờng gặp nhất đối với nguời tập ở phòng tập đó là bệnh viêm da và hô hấp… 


Vấn đề chung ở những phòng tập kể cả những trung tâm lớn đó là luợng nguời tham gia rất đông và trông khi tập luợng mồ hôi tiết ra cũng không ít, nên việc bảo đảm vệ sinh cũng là vấn đề khá khó khăn. Ơ rnhững phòng tập thể thao lớn thì việc vệ sinh khá ổn hơn những phòng tập nhỏ vì việc giặt thảm và vệ sinh thiết bị tập ít đuợc chú trọng họăc rất sơ sài. Đây chính là điều kiện cho vi khuẩn ẩn náo và xâm nhập gây ra các bệnh ảnh huởng đến sức khỏe.





Dù bạn đang tập ở phòng tập nhỏ hay những trung tâm lớn thì những lưu ý duới đây cũng khá quan trọng cho bạn để bảo vệ sức khỏe. 

Dùng dép trong phòng tắm.
Sàn nhà tắm dù là đâu thậm chí ngay cả nhà bạn thì đó luôn là những chỗ vi khuẩn có nhiều nhất. Nếu trong trung tâm, bạn nên dùng dép để đi vì khi chân đất, hay chân bạn bị vết xuỡc nhỏ thì vi khuẩn cũng dễ dàng tấn công bạn gây ra những bệnh viêm da hay nhiễm trung vết thuơng. 

 Vệ sinh thuờng xuyên túi đừng dụng cụ thể thao.
Bạn có thể đang vô tình làm gia tăng luợng vi khuẩn ở khắp nơi thông qua túi đừng đồ thể thao vì nó là thứ bạn có thể để bất cứ nơi nào như sàn nhà, sàn xe, phòng thay đồ… Nên việc vệ sinh chúng thuờng xuyên cũng là một trong những vấn đề quan trọng.
 

Một số dụng cụ nên dùng riêng
Chai nuớc chẳng hạn, vấn đề khá cơ bản trong cuộc sống không riêng trong phòng tập. Nên bảo vệ bản thân truớc những tác nhân bệnh tật bên ngòai.
Thảm là thứ không thể thiếu trong những bài tập như  yoga, thiền. Đây là môn bạn thuờng xuyên tiếp xúc mặt sàn nên việc vệ sinh thảm và dung riêng thảm cá nhân là điều vô cùng hợp lý. 

 Không đứng quá gần nguời đối diện
Phòng tập là nơi đông đúc và có vô vàng vi khuẩn sinh sôi có thể tấn công bạn bất cứ lúc nào nên việc tự bảo vệ bản thân hết sức quan trọng. Bạn nên giữ khỏang cách bằng 1 dang tay với bất cứ ai, điều đó giúp bạn hạn chế tiếp xúc với những những nguời đang có triệu chứng bệnh. 

Lau mặt bằng khăn và rửa mặt thật sạch
Phòng tập là nơi đông nguời nên việc tiếp xúc qua lại thông qua các thiết bị bị là không thể tránh khỏi, do đó bạn nên thuờng xuyên lau mặt và rử a tay thật sạch bằng xà phòng đẻ tránh vi khuẩn xâm nhập gây hại đến sức khỏe.

 
 >>>> H-Sport, chuyên cung cấp giày thể thao, giày đá bóng, quần áo đá bóng, quần áo thể thao sỉ và lẻ tại Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét