Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

Các tiêu chí để chạy bộ đúng, hiệu quả cao


Chạy bộ là môn thể thao rất đuợc mọi nguời ở nhiều độ tuổi khác nhau luyện tập nên chúng ta nên nắm bắt và hiểu rõ về các tiêu chí để giúp chạy bộ có hiệu quả hơn.


Giữ đúng tư thế

Khi chạy bạn nên giữ đúng tư thế, lưng thẳng nhưng đừng quá gòng cứng lvì nó có thể không kích họat đuợc các cơ ở các bộ phận trong cơ thể, có thể gây chấn thuơng vùng lưng. Và các bộ phận khác trên cơ thể như bàn tay…phải giữ ở tư thế thỏai mái nhất vì khi đó họat động trao đổi chất sẽ đuợc đảm bảo hơn. Dáng chạy thẳng người làm giảm áp lực lên đầu gối giúp chạy nhanh hơn.




Nuớc cần trong quá trình tập

Mất nuớc có thể gây căng cơ và làm bạn đau một bênh bụng. Truớc khi bắt đầu chạy 30 phút,  bạn nên bổ sung nuớc ở luợng vừa đủ. Ngòai nuớc lọc bạn có thể dung thêm các lọai nuớc chuyên dung trong thể thao có chứa glucose để bù lại luợng mất đi do bạn đổ mồ hôi.


Thở bằng mũi
Hãy thở nhịp nhàng bằng mũi đừng thở quá gấp hay thở bẳng miệng vì thở miêng khiến bạn mất nước và dẫ đến mệt mỏi . Hãy thở bằng mũi nếu chạy ở thời gian dài .

Buớc chân

 Bạn không nên dậm chân quá mạnh trong khi chạy nếu có thể bạn nên hạn chế phát ra tiếng buớc chân, đó là cách chạy đúng nhất. 

 


Không nên qua sức

 Khỏi động 5 phút truớc khi chạy có thể giúp bạn tăng sức chịu đựng trong quá  trình chạy. Khi bạn sốc hông do thiếu nuớc hay chuột rút, tốt nhất bạn nên dừng ljai và nghỉ ngơi.
Quan trọng chúng ta nên tự quan sát và hiểu rõ bản than ở mức độ nào để tập luyện phù hợp nhất.


>>>> H-Sport, chuyên cung cấp giày thể thao, giày đá bóng, quần áo đá bóng, quần áo thể thao sỉ và lẻ tại Hồ Chí Minh. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét