Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014

Những cơ bản về chuẩn bị và cấp cứu khi chấn thuơng


Chấn thuơng là điều không thể tránh khỏi khi chơi thể thao. Ngoài sự hỗ trợ của bạn bè, bạn cũng nên tìm hiểu thêm kiến thức sơ cứu cơ bản nhanh khi mình bị chấn thuơng để chờ ứng cứu từ nguời khác để giảm thiểu chấn thuơng kéo dài hay tình trạng đau đớn trong thời gian đợi.









Dụng cụ cứu thuơng
Khi chơi thể thao thì túi cứu thưong rất quan trọng, không cần phải những dụng cụ phức tạp nhiều nhưng cơ bản về băng cụộn hay vài viên thuốc giảm đau và dụng cụ cầm máu.
Những gợi ý cho túi cứu thuơng cá nhân
- băng thun : cố định khớp bị bong gân hoặc băng vết thuơng.
-băng keo cá nhân: dán những vết trầy xuớc nhỏ họăc băng chỗ phồng lại do rộp da
-túi chừom đá khi bị chấn thuơng
-thuốc : vài viêm giảm đau, kháng sinh. Thuốc bôi sát trùng. Và một số thuốc chuyên dụng dành riêng cho những nguời có bệnh khác nhau
-Thực phẩm bổ sung: bạn có thể mang theo Beroca để tăng cuờng sức khỏe trong lúc tập luyện
-Vật dụng cá nhân : tất, khăn, áo thun, nuớc
Quan trọng hơn bạn nên sẵn sang số điện thoai của bác sĩ phòng khi cần.

Chấn thuơng và cấp cứu
-Với nguời bị ngất do cơn hen suyễn hay tim mạch. Nhanh chống bạn nên đưa nạn nhân đến nơi an tòan, nới nút áo cho dễ thở và gọi ngay nhân viên ý tế gần đến ứng cứu cho nạn nhân.
-Với nguời bị chuột rút, ngất do tăng thân nhiệt đột ngột. Dâdu tiên bạn đưa nạn nhân đến chỗ thóang và pha ngay 1 cốc nuớc chanh pah muối lõang và xoa bóp cơ ngay lập tức. Nếu không thuyên giảm bạn nên đưa nạn nhân đi cấp cứu ngay
-Với nguời bị chấn thuơng phần mềm: bạn đưa nạn nhân đến chỗ cố định nghỉ ngơi, chuờm đá và lấy băng thun cố định vùng chấn thuơng. Sau đó đưa đến cơ sở y tế gầ nhất.
-Với nguời gẫy xuơng: bạn nên dùng thanh gỗ cố định chỗ gãy. Không nên tự ý nắn, kéo, xoa bóp mà nên đưa đến cơ sở y tế ngay.
 
 >>>> H-Sport, chuyên cung cấp giày thể thao, giày đá bóng, quần áo đá bóng, quần áo thể thao sỉ và lẻ tại Hồ Chí Minh.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét