Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Kinh Nghiệm Chọn Giày Thể Thao

Những điểm bất lợi khi chọn một đôi giày thể thao không phù hợp ?
Khi tham gia vào các hoạt động thể thao thì bất cứ ai cũng có khả năng bị chấn thương do tác động bên ngoài vào vùng cổ chân, mắt cá chân, ngón chân... Tuy nhiên, nếu trang bị cho mình một đôi giày thể thao chất lượng vá quan trọng nhất là phù hợp với kích cỡ của bàn chân thì bạn hoàn toàn có thể hạn chế được những rủi ro khi chơi thể thao .

Bạn phải chắc chắn rằng đôi chân của bạn hoàn toàn cảm thấy thoải mái trong đôi giày bạn chọn để chơi thể thao, và một điểm quan trọng không kém là nó phải phù hợp với hình dáng của bàn chân bạn. Chọn giày thể thao có kích cỡ quá chật hoặc quá rộng là điều tối kị bạn cần tránh. Khi tham gia các hoạt động thể thao bạn sẽ dễ dàng bị thương nếu chọn cho mình một đôi giày quá chật. Những vết bỏng rộp phồng da sẽ xuất hiện ngay sau đó cùng với nhiều vết chai sần hoạc có những nốt sẽ xuất hiện tình trạng viêm tấy, ngón chân sẽ khoắm xuống dẫn đến khả năng biến dạng đôi chân, bàn chân và mắt cá chân của bạn sẽ có nguy cơ bị chấn thương và hàng loạt các vết thương nghiêm trọng khác.

Với mục đích bảo vệ các khu vực của bàn chân trong lúc luyện tập khi phải đối mặt với những tình huống căng thẳng, giày thể thao đã được thiết kế riêng cho các hoạt động cụ thể phù hợp với trọng lượng cơ thể và tính chất của bộ môn thể thao. Người bạn đòng hành tốt nhất dành cho bạn không ai khác ngoài đôi giày thể thao trong trường hợp lịch tập thể thao của bạn là 3 lần mỗi tuần
Để chọn giày thể thao bạn tham khảo một số phương pháp sau :
So với đôi giày cũ mà bạn đang mang, kích cỡ của bàn chân bạn có thể thay đổi tăng lên hoặc giảm xuống, vì thế khi thử giày bạn nên thử cả hai bàn chân để chắc chắn đôi giày thể thao mình chọn lựa vừa vặn nhất với kích cỡ của bàn chân.



Bạn nên thử giày ở bàn chân lớn nhất do thông thường 2 bàn chân của bạn không có kích thước bằng nhau, sẽ có một bàn chân nhỏ hơn bên còn lại. Bạn nên mang vớ khi thử giày. Để chắc chắn size giày bạn chọn đã phù hợp với bạn, bạn nên lung lay các ngón chân của mình khi thử giày, trong một không gian nhỏ hẹp của đôi giày mà chúng có thể lung lay thì bạn có thể an tâm về sự lựa chọn của mình rồi đấy.
Bạn nên thử trước cho chắc chắn trong trường hợp mua giày của thương hiệu khác, do đối với những hãng sản xuất khác nhau thì kích thước của những đôi giày thể thao cũng có thể khác nhau.
Bạn nên kiểm tra xem mình có thật sự thoải mái khi mang giày chưa bằng cách mang giày vừa mua đi lại vài vòng. Vầ khi cảm giác được sự vững chắc ở nơi gót chân thì bạn đã chọn được đôi giày thể thao phù hợp với mình rồi đấy.

Bạn nên thay một đôi giày thể thao mới khi nào ?
- Số lần sử dụng, dấu hiệu hu hỏng và tuổi đời của đôi giày là những yếu tố quyết định việc thay một đôi giày
- Đôi giày đã được dùng để chạy bộ khoảng 300 - 500 dặm.
- Bạn đã đi bộ trong khoảng thời gian 300 giờ.
- Bạn chơi tennis hoặc các môn như bóng rổ, bóng đá, aerobic trong khoảng thời gian 45-60 giờ.
Lưu ý: Bạn vẫn cần thay một đôi giày mới đối với những đôi giày ít được sử dụng. Đôi giày thể thao ẽ hoạt đọng rất kém và dễ bị bong tróc do khô keo cộng với tác động từ môi trường bên ngoài do đã để lâu không sử dụng.
Bạn hãy xem lại xem đôi giày cũ của bạn đã mòn như thế nào trước khi mua một đôi giày mới. Từ đó, để hỗ trợ tốt hơn cho loại hình thể thao mà bạn đang chơi bạn có thể tìm cho mình một đôi giày khác tốt hơn để thay thế.

>>>> Hồng Dung Sport, chuyên cung cấp giày thể thaoquần áo thể thaoáo thể thaoquần short thể thao sỉ và lẻ tại Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét